.
Cập nhật lúc 22:45, Thứ Năm, 14/09/2017 (GMT+7)

Người tiêu dùng kết nối và xu hướng mua sắm đa kênh

Theo công bố của Nielsen Việt Nam, đến năm 2025, người tiêu dùng kết nối sẽ chiếm gần 40% dân số toàn cầu và đóng góp hơn 50% tổng mức tiêu dùng hàng năm trên toàn thế giới.

 

TIN LIÊN QUAN

Người tiêu dùng kết nối- Những người thường xuyên kết nối internet đang được đánh giá là người tiêu dùng tiềm năng tác động đến nền kinh tế toàn cầu. Theo một báo cáo được thực hiện đồng thời bởi Nielsen và Demand Institute, đến năm 2025, người tiêu dùng kết nối sẽ chiếm gần 40% dân số toàn cầu và đóng góp hơn 50% tổng mức tiêu dùng hằng năm trên toàn thế giới.

Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cũng công bố nghiên cứu cho thấy tại Việt Nam, số lượng người tiêu dùng kết nối trong năm 2015 là 23 triệu người, tuy nhiên, con số này được dự đoán sẽ tăng gần như gấp đôi, đạt 40 triệu người trong năm 2025. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chi tiêu hằng năm của người tiêu dùng kết nối tại Việt Nam sẽ tăng từ 50 tỉ USD trong năm 2015 lên đến 99 tỉ USD trong năm 2025. Và đến năm 2025, ước tính họ sẽ chiếm khoảng một nửa tổng tiêu dùng hằng năm.

 

1
Tại Việt Nam, số lượng người tiêu dùng kết nối được dự báo sẽ tăng nhanh


Tại Việt Nam, hơn ¾ người tiêu dùng kết nối đến từ tầng lớp có mức thu nhập cao (76%) và khoảng 2/3 đến từ tầng lớp trung lưu (62%) và 43% đến từ nhóm có thu nhập thấp hơn. Nghiên cứu cũng lưu ý rằng người tiêu dùng kết nối đến từ nhóm có thu nhập thấp thậm chí vẫn lạc quan và sẵn sàng chi tiêu cao tương đương với những người tiêu dùng kết nối đến từ các nhóm thu nhập cao hơn, tuy nhiên các doanh nghiệp lại thường dễ bỏ qua nhóm thu nhập này.

Người tiêu dùng kết nối là những người có xu hướng mua sắm đa kênh. Khoảng 80% người tiêu dùng kết nối nghĩ rằng mua sắm online là thuận tiện . Trước khi mua, họ sẽ thu thập và tìm kiếm thông tin về sản phẩm để tham khảo từ cả hai nguồn online và offline.

Thống kê chỉ ra 83%  người tiêu dùng kết nối sẽ tham khảo các nhận xét về sản phẩm trên các kênh trực tuyến, và đặc biệt 74%  sẽ tìm kiếm nhận xét từ mạng xã hội trước khi quyết định có mua sảm phẩm đó hay không. Trong khi đó 66% người tiêu dùng kết nối sẽ trực tiếp xem sản phẩm tại cửa tiệm thực tế trước khi đặt hàng trên các kênh mua sắm trực tuyến.

Người tiêu dùng kết nối rất quan tâm đến vấn đề giá, họ luôn tìm kiếm những đơn hàng giảm giá, các chương trình khuyến mãi. Hơn một nửa trong số họ sử dụng các ứng dụng di động để tìm kiếm các đơn hàng giảm giá tốt nhất dù là khi họ dự định mua sắm hay thậm chí là đang mua sắm tại cửa tiệm. Người tiêu dùng kết nối có xu hướng xem các chương trình thu lại nhiều hơn là xem các chương trình được phát trực tiếp và họ có thể sẽ xem đi xem lại chương trình đó nhiều lần trong ngày.  92% người tiêu dùng kết nối thích được tự do lựa chọn những gì mình muốn xem ở bất cứ đâu, vào bất kỳ thời điểm nào. Bên cạnh đó, 70% người tiêu dùng kết nối sẽ sử dụng internet và các mạng xã hội để kết nối với những người cùng xem với họ ngay trong lúc họ đang xem chương.

Châu Á Thái Bình Dương đang được nhìn nhận là khu vực có mức độ tăng trưởng về số lượng người tiêu dùng kết nối cao nhất toàn cầu, đặc biệt là các thị trường đang phát triển như Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Ông Rakesh Dayal, Giám đốc cấp cao, Trưởng bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng, Nielsen Việt Nam nhận định : “Người tiêu dùng kết nối là một phân khúc người tiêu dùng mới, đang phát triển rất nhanh. Họ là những người có hiểu biết về công nghệ, kĩ thuật số và đồng thời họ cũng là những người có mức sẵn sàng chi tiêu rất cao, thậm chí sẵn sàng chi trả cao hơn mức thu nhập của họ”. Vị chuyên gia này cũng khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung khai thác từ người tiêu dùng kết nối để tìm kiếm cơ hội tăng trưởng.
 

Theo M.N/Công lý

,
.
.
Ý kiến bạn đọc
.
.
.