.
Cập nhật lúc 16:24, Thứ Năm, 15/12/2016 (GMT+7)

PNJ: 11 tháng, lợi nhuận trước thuế ượt 22% kế hoạch

(BVPL) - CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 11 tháng năm 2016 với những chỉ tiêu tăng trưởng rất ấn tượng. Trong đó, lợi nhuận trước thuế đã vượt 22% kế hoạch cả năm 2016.
 
Tiếp tục đà tăng trưởng doanh thu trang sức vàng 10 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh 11 tháng năm 2016 của PNJ có sự phát triển mạnh mẽ với những con số ấn tượng. Cụ thể, tổng doanh thu 11 tháng năm 2016 đạt 7.682 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2015. Riêng doanh thu trang sức bán lẻ tăng 28% so với cùng kỳ. Kết quả này đưa mức lợi nhuận gộp lên 1.247 tỷ đồng, tăng 24% so với 2015. Lợi nhuận trước thuế đặt 561 tỷ đồng, tăng 132% so với cùng kỳ, đồng thời vượt 22% kế hoạch năm 2016.

 

Một cửa hàng PNJ tại 403 Thống Nhất, Gò Vấp, TP.HCM
Một cửa hàng PNJ tại 403 Thống Nhất, Gò Vấp, TP.HCM
Trong 11 tháng vừa qua, PNJ khai trương thêm 24 cửa hàng, tổng số cửa hàng của PNJ hiện tại là 214, có mặt tại 47 tỉnh thành trong cả nước. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên mạnh mẽ khi trong tháng 12 này, PNJ khai trương thêm 7 cửa hàng, tiếp tục giữ vững vị thế doanh nghiệp kim hoàn có hệ thống phân phối rộng lớn nhất cả nước. Hầu hết các cửa hàng mới khai trương của PNJ đều tọa lạc ngay những vị trí đắc địa, trung tâm nên có doanh thu đạt sớm hơn so với kỳ vọng, từ đó đóng góp rất lớn cho doanh thu và lợi nhuận 11 tháng của công ty. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng PNJ đã về đích rất sớm, chỉ sau 11 tháng đã hoàn thành chỉ tiêu được giao.
 
Sản lượng nữ trang của xí nghiệp PNJ cũng tăng mạnh do công ty không ngừng đầu tư vào nhà xưởng, dây chuyền sản xuất trang sức công nghệ cao, nâng cao chất lượng tay nghề thợ kim hoàn. Các hoạt động quản trị tài chính hiệu quả, nguồn nhân lực PNJ được nâng cao chuyên muôn bởi chú trọng nhiều trong công tác đào tạo, các chương trình marketing chuyên nghiệp và gây tiếng vang... Tất cả các yếu tố này đã cộng hưởng tạo nên sức mạnh tổng hợp để PNJ hoàn thành tốt các mục tiêu và vượt kế hoạch đề ra. Từ đó, tạo đà phát triển vững mạnh hơn trong thời gian tới.
 
Có thể nói trong 11 tháng qua, triết lý phát triển bền vững của PNJ "Đặt lợi ích khách hàng, xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp" càng được triển khai mạnh mẽ, có trọng tâm và để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong các hoạt động an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, trong đó, đặc biệt phải kể đến chương trình đầy tính nhân văn là: Mái ấm PNJ. Tính đến cuối tháng 11/2016, đã có tất cả 51 Mái ấm PNJ (trị giá 45 triệu đồng/mái ấm) được xây dựng và trao tặng, mang lại niềm vui lớn cho nhiều gia đình nghèo vô gia cư hay có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên cả nước.
 
Mới đây nhất, Quỹ từ thiện PNJ phối hợp cùng Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee) đã tao tặng 11 mái ấm với tổng chi phí 550 triệu đồng theo mô hình nhà chống lũ lụt cho các gia đình khó khăn đã bị lũ cuốn trôi nhà hoàn toàn trong các đợt lũ lụt lớn tại Quảng Bình vừa qua, cùng với hỗ trợ 400 phần quà và nhu yếu phẩm với tổng trị giá 250 triệu dồng để giúp phần nào cho bà con nghèo vùng lũ cải thiện đời sống. Chỉ tính trong 11 tháng năm 2016, Quỹ từ thiện PNJ đã đóng góp 4,5 tỷ đồng để chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và hoạt động bảo vệ môi trường.
 
Như Phương
,
.
.
Ý kiến bạn đọc
.
.
.