.
Cập nhật lúc 14:06, Thứ Năm, 02/11/2017 (GMT+7)

Làm du lịch từ tâm

(BVPL) Gốc rễ tạo nên linh hồn và sức hút cho một điểm đến du lịch đôi khi không chỉ ở những resort sang trọng lộng lẫy hay khu vui chơi giải trí đẳng cấp, mà chính ở trải nghiệm, văn hóa hay sự sáng tạo mà điểm đến ấy mang lại, khiến nó có chiều sâu và không trở nên nhàm chán, cũ kỹ trong mắt du khách.  
 
Mỗi lần đến, một lần ngạc nhiên
 
Đi Đà Nẵng hai ngày, gia đình chị Ngọc Anh (Hà Nội) dành trọn thời gian ở Sun World Ba Na Hills. Ba năm nay, năm nào gia đình chị cũng đến Bà Nà và thể nào cũng chọn nghỉ lại một đêm trên đỉnh núi Chúa. “Mỗi năm đến đây lại thấy khác. Nói đâu xa, chỉ mỗi lễ hội bia thôi mà năm ngoái với năm nay chẳng hề giống nhau. Là người đi nhiều, tôi thấy không phải khu du lịch nào cũng chịu khó đổi mới như thế”, chị Ngọc Anh chia sẻ.
 
Với khách nước ngoài như chị Laura Whotton, người Mỹ, cũng nhận xét: “Tôi thấy có thể so sánh Bà Nà Hills với công viên cổ tích Disneyland Hồng Kông, về quy mô có thể chưa bằng, nhưng xét về cảnh sắc thì đẹp hơn và sự hiện đại, các lễ hội, nhà hàng, đặc biệt là cung cách phục vụ thì có thể nói không kém gì, rất chuyên nghiệp”. 
 
Giống như chị Ngọc Anh, du khách thứ 2 triệu của Bà Nà năm 2016 cũng đã từng đến đây bốn lần. Họ cùng chung một nhận định: “Sun World Ba Na Hills luôn khiến du khách ngạc nhiên khi quay lại”. 
 
Ở đây, Bà Nà không chỉ thu hút bởi phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ và cơ sở vật chất hoành tráng được đầu tư tới cả chục ngàn tỷ đồng. Bà Nà hấp dẫn dưới một góc nhìn khác, góc nhìn về những trải nghiệm mới mẻ mà du khách có được mỗi lần đến đây. Bốn mùa Bà Nà đưa du khách đi trảy hội, khi thì là hội hoa xuân, lúc lại lạc vào lễ hội bia rộn ràng ngày mùa như thể ở Munich, lễ hội rượu vang, rồi carnival với các đoàn biểu diễn, diễu hành rực rỡ, âm nhạc vũ điệu tưng bừng… Mà lạ là, chẳng lễ hội nào giống lễ hội nào, dù chung một cái tên, cùng một địa điểm tổ chức. 
 
Những lâu đài cổ ở Làng Pháp tưởng là chẳng hề thay đổi mà mỗi năm vẫn cứ mới mẻ đến lạ. Năm ngoái lãng đãng như Paris, năm nay rực rỡ sắc màu từ những cửa hàng lưu niệm sơn xanh, sơn hồng sinh động. Tháng trước, thấy một chiếc xe chở đầy hoa trên quảng trường, tháng sau đến Bà Nà, đã lại thấy ở vị trí đó, một chiếc xe cổ lịch lãm. Tuần trước, thấy bạt ngàn hướng dương, rất có thể, vài tuần sau đó, khu vực quảng trường đã được phủ đầy tulip Hà Lan. “Không ai gặp mãi một “Bà Nà”. Bà Nà luôn biết cách biến hình,” chị Ngọc Anh cười dí dỏm.
 
Nỗ lực từ những hành động nhỏ nhất
 
Sức hút mạnh mẽ của một khu du lịch như Bà Nà chỉ không nằm ở sự đồ sộ nguy nga của những tòa lâu đài mà nằm chính trong cách làm du lịch từ tâm của những con người gắn bó với đỉnh cao 1487m này. 
 
Anh Hoàng Trọng Nghĩa- du khách đến từ TPHCM đã chia sẻ thế này sau 2 năm quay lại khu du lịch Bà Nà: “Đến Bà Nà lần này thấy vui hơn, sôi động hơn, nhưng có một ấn tượng không thay đổi đó là sự thân thiện, cung cách phục vụ coi du khách là thượng đế đúng nghĩa”. 
 

 

Đón khách đến với Bà Nà Hills là những nụ cười tươi tắn, những cái cúi mình xin chào vô cùng lễ phép của nhân viên bảo vệ, lễ tân, bán vé, hướng dẫn, phục vụ nhà hàng…
Đón khách đến với Bà Nà Hills là những nụ cười tươi tắn, những cái cúi mình xin chào vô cùng lễ phép của nhân viên bảo vệ, lễ tân, bán vé, hướng dẫn, phục vụ nhà hàng…
 
Đi khắp khu du lịch, sẽ thấy sạch như nhà mình. Bởi hễ thấy rác là từ cán bộ đến nhân viên đều cúi nhặt bỏ vô thùng rác, như một điều tất nhiên. Du khách thấy thế, dần dà cũng chẳng ai nỡ lòng bỏ rác trên đường đi lối lại. 
 
Hiếm có khu du lịch nào ở Việt Nam lại chăm lo đến du khách khuyết tật như ở Sun World Ba Na Hills. Xe lăn được đặt ở các lối đi riêng dành cho người khuyết tật. Có cả một quy trình hướng dẫn cách hỗ trợ những người thiệt thòi ấy, để chỉ cần du khách hướng mắt tìm, là lập tức từ anh bảo vệ đến cô nhân viên vệ sinh cũng sẵn sàng hỗ trợ.
 
Cũng không có nhiều khu du lịch ở Việt Nam có tủ đồ thất lạc, nơi lưu giữ những đồ vật, tài sản lạc chủ, chờ trao tận tay cho người đánh mất. Từ cái chìa khóa, chiếc ô, chiếc mũ, túi xách, balô, máy ảnh hay đến những khoản tiền lớn tới vài trăm triệu đồng cũng đều được nhân viên khu du lịch nỗ lực tìm kiếm, trả lại nguyên vẹn cho chủ nhân. 
Sun World Ba Na Hills sẽ vẫn còn tiếp tục làm mới mình, với nhiều hạng mục tham quan, vui chơi giải trí nữa. Duy chỉ có một điều không thay đổi, mà nếu có thay đổi cũng sẽ chỉ tốt hơn, chu toàn hơn, đó là những nụ cười, và thái độ tận tâm, nhiệt tình của mỗi người làm du lịch nơi này. Thiết nghĩ, đó mới là cách làm du lịch chuyên nghiệp, bền vững từ gốc rễ. 
 
 
,
.
.
Ý kiến bạn đọc
.
.
.