.
Cập nhật lúc 22:28, Thứ Tư, 07/06/2017 (GMT+7)

Hãy trang bị cho mình những thói quen bổ ích để có một tinh thần thoải mái suốt cả ngày

Những hành động tưởng chừng như rất đơn giản, khi được làm một cách đều đặn vào mỗi buổi sáng sẽ có thể đóng một vai trò rất quan trọng, giúp bạn có một tinh thần thoải mái và tập trung suốt cả ngày.
 
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet

 

Những thói quen nên có sau một đêm ngon giấc để luôn tỉnh táo
 
“Hoạt động của một ngày nằm ở sáng sớm” như nhiều người đã biết. Nhưng sáng sớm cũng là thời gian nguy hiểm nhất. Mặc dù lúc này gân cốt đã được phục hồi, đầu óc cũng tỉnh táo nhưng nội tạng và huyết quản trong cơ thể vẫn nằm ở trạng thái “nửa tỉnh nửa mê”. Nên bí quyết dưỡng sinh vào sáng sớm phải thực hiện chậm rãi.
Thay đổi chuông báo thức
 
Bạn thường đặt chuông báo thức rất to, rất chói tai để có thể thức dậy ngay lập tức. Thực ra đang chìm trong giấc ngủ sâu lại đột ngột giật mình sẽ rất khó chịu, thậm chí bị đau đầu, chóng mặt.
Hãy thử đổi chuông báo thức bằng âm điệu nhẹ nhàng hơn hoặc tiếng chim hót tự nhiên, bạn sẽ nhận ra nó vẫn làm tốt tác dụng báo thức, đồng thời còn duy trì một tâm trạng tốt cho bạn.
 
Từ từ thức dậy chậm rãi
 
Tuyệt đối không nên ngồi bật dậy ngay sau khi thức giấc, tốc độ từ vị trí nằm chuyển sang vị trí đứng sẽ làm huyết áp thay đổi, dễ xuất hiện trạng thái chóng mặt và tim đập nhanh, không cẩn thận còn bị ngã.
Cách nên làm là ở trạng thái đang nằm, mở to hai mắt để thích ứng với quá trình chuyển từ ngủ sang thức. 
 
Tiếp theo từ từ ngồi dậy, sau đó di chuyển hai chân xuống giường, ngồi yên tĩnh hít thở sâu và chậm thêm 2-3 phút nữa. cuối cùng mới đứng dậy.
 
Mở cửa phòng đón nắng sớm vào nhà
 
Mở cửa phòng đón ánh nắng. Nguồn: Internet
Mở cửa phòng đón ánh nắng. Nguồn: Internet

 

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì mở cửa sổ buổi sớm mai không chỉ đón ánh nắng làm sáng căn phòng mà còn thông gió và quan trọng còn giúp chúng ta sống khỏe mạnh. Hơn nữa, ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng giúp bạn tỉnh táo hơn sau giấc ngủ đêm, điều chỉnh chu kỳ nghỉ ngơi – thức giấc của con người thông qua việc kích thích đồng hồ sinh học.
 
Ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, cũng như giúp quá trình sản xuất Serotonin - một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng giữ cho tâm trạng được vui vẻ.
 
Do đó, một trong những thói quen buổi sáng là mở cửa sổ nhà bạn ra cho nắng sớm vào nhà, giúp mọi người thức dậy và có tâm trạng tốt, chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả.
 
Đi vệ sinh chậm rãi và đúng giờ
 
Không dùng lực quá nhanh quá mạnh khi đi tiểu và càng chậm càng tốt và. Tập thói quen đi đại tiện đúng thời gian sẽ giúp cho dạ dày, đường ruột nhẹ nhàng thoải mái hơn.
Đánh thức đường ruột của bạn bằng cách uống một ly nước lọc sau khi thức dậy
 
Sau khi thức dậy uống một ly nước ấm có thể cải thiện vấn đề táo bón, tác dụng làm thông ruột của ly nước buổi sáng tốt hơn cả những gì bạn nghĩ.
Ngoài ra, cơ thể trở nên thiếu nước sau một đêm dài , bổ sung nước kịp thời cũng là tín hiệu để đánh thức các tế bào cơ thể. Lúc này nếu uống nước ừng ực dễ làm cho nội tạng chịu áp lực lớn.
Cách nên làm là rót một ly nước ấm khoảng 250-30 ml, uống từng ngụm nhỏ.
Rửa mặt 
 
Đặc biệt vào mùa hè nóng bức, có thể chọn kem đánh răng và các sản phẩm rửa mặt có thành phần bạc hà, sự the mát của bạc hà sẽ đánh thức khi bạn còn ở trạng thái ngái ngủ.
 
Đầu tư thời gian cho việc ăn sáng

 

Bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng. Nguồn: Internet
Bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng. Nguồn: Internet
 
Đường ruột và tâm trạng được thỏa mãn khi có một bữa sáng tràn đầy nhiệt năng. Các vật chất dinh dưỡng trong thức ăn đã được tiêu hóa sau một đêm ngủ, lúc này dạ dày trống rỗng, cần phải bổ sung ngay.
Bạn có thể hưởng thụ một bữa sáng đầy dinh dưỡng khi chỉ cần dậy sớm 10 phút. Nếu bạn sợ trễ giờ, có thể chuẩn bị nguyên liệu từ hôm trước để sáng hôm sau tiết kiệm được thời gian khi làm bữa sáng.
 
Thuỳ Hương (t/h)
 
,
.
Ý kiến bạn đọc
.
.
.