.
Cập nhật lúc 23:40, Thứ Tư, 14/06/2017 (GMT+7)

Vì sao chỉ nên ăn khoai tây chiên mỗi tháng 1 lần?

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên quan giữa khoai tây chiên với nguy cơ tử vong tăng lên.

 

TIN LIÊN QUAN

`1
Một nghiên cứu đã chỉ rõ ăn khoai tây chiên 2 lần một tuần sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong.


Một nghiên cứu đăng tải trên Nutrition đã chỉ ra rằng những người ăn khoai tây chiên, như dạng que hay bánh khoai 2 lần mỗi tuần có nguy cơ tử vong gấp đôi so với người không ăn. Tuy nhiên, nghiên cứu không chứng minh ăn khoai tây “giết” chúng ta như thế nào.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi thói quen ăn uống của 4.440 người trong độ tuổi 45-79 trong 8 năm.

Lượng khoai tây họ ăn (gồm cả khoai tây chiên và không chiên) được phân tích thông qua bảng hỏi thực phẩm ăn thường xuyên.

Đó là đối tượng ăn khoai chiên và không chiên ít hơn 1 lần/ tháng, 2-3 lần/tháng, 1 lần/tuần, 2 lần / tuần hoặc nhiều hơn 3 lần / tuần.

Trong số hơn 4.000 người tham gia nghiên cứu, 236 trường hợp đã tử vong.

Các nhà nghiên cứu không tìm thấy mối liên quan giữa những nguy cơ tử vong với những người ăn khoai tây không chiên. Nhưng họ lại tìm thấy sự liên quan giữa ăn thường xuyên khoai tây chiên với nguy cơ tử vong.

Dietitian Jessica Cording nói trên Yahoo beauty rằng cô không ngạc nhiên về kết quả này.

“Khoai tây chiên là thực phẩm nhiều calo, muối và cả chất béo trans nhưng giá trị dinh dưỡng lại chỉ tối thiểu”, Cording nói.

Cô cũng cho biết các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến kết quả, chẳng hạn như số lượng khoai tây chiên mà 1 người ăn và những thực phẩm khác họ ăn.

Ví dụ, ăn một chút khoai chiên với sa lát và thịt nạc sẽ tạo ra những lợi ích sức khỏe khác hẳn so với ăn 1 lượng lớn khoai tây chiên cùng với burger phô mai”.

Beth Warren, tác giả cuốn Living A Real Life With Real Food, cũng đồng ý với Cording: “Có vẻ như những người ăn ít nhất 2 lần khoai tây chiên mỗi tuần có lối sống không lành mạnh”.

Cô cũng gợi ý những người tử vong vào giai đoạn cuối của nghiên cứu không chỉ tử vong do ăn mỗi khoai tây chiên mà còn là một chế độ dinh dưỡng kém.

 

 


Cording cũng cho rằng mọi người không cần phải kiêng tuyệt đối khoai tây chiên, mà chỉ nên thưởng thức nó 1 lần/ tháng và thay thế các bữa còn lại bằng khoai tây nướng.

Cách làm món khoai tây nước đơn giản nhất là thái mỏng khoai tây thành lát, cho muối và dầu ô liu vào rồi nước cho đến khi chúng vàng và giòn.
 

Theo Nhân Hà/Dân trí

,
.
.
Ý kiến bạn đọc
.
.
.