.
Cập nhật lúc 21:08, Thứ Ba, 01/08/2017 (GMT+7)

RMIT Việt Nam ứng dụng mô hình kỹ thuật số trong giáo dục

(BVPL) - Trong khuôn khổ chiến lược kỹ thuật số và tầm nhìn đến năm 2020, RMIT là một trong những trường tiên phong chú trọng ứng dụng kỹ thuật số vào dạy và học, đồng thời giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng đón nhận và thích nghi nhanh với khuynh hướng số hóa cũng như những công nghệ trong tương lai.

 

TIN LIÊN QUAN

Thay thế sách giáo khoa giấy bằng tài liệu học kỹ thuật số


RMIT bắt đầu thực hiện sáng kiến chuyển đổi sách giáo khoa giấy truyền thống từ đầu năm học này. Đây là một trong số những nỗ lực thay đổi trải nghiệm học tập cho sinh viên  bằng việc ứng dụng các nội dung theo định dạng số.


Cụ thể RMIT Việt Nam đã dần chuyển đổi gần 20 ngàn sách giáo khoa giấy sang định dạng trực tuyến. Bên cạnh đó, trường cũng khuyến khích sinh viên khai thác tối đa nguồn tư liệu trực tuyến với hơn 300 dữ liệu, 300 ngàn sách điện tử và 120 ngàn tài liệu nghiên cứu mà các bạn có thể truy cập bất kỳ lúc nào, từ bất cứ đâu.


Bên cạnh việc thay thế sách giáo khoa giấy bằng tài liệu học kỹ thuật số với nhiều định dạng khác nhau, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald chia sẻ rằng trường còn đưa ra một số sáng kiến khác nhằm thúc đẩy trải nghiệm học ứng dụng kỹ thuật số.


“Chúng tôi đã chuyển 17 môn học trọng tâm thuộc các ngành học lớn sang hình thức học tích hợp, đảo ngược và truyền tải theo hình thức trực tuyến hoàn toàn đến cuối năm 2016. Trường còn đầu tư vào không gian học mới – phòng Thực hành thực tế ảo nhằm xây dựng khả năng ứng dụng và sử dụng tăng cường thực tế ảo (AR) cũng như thực tế ảo (VR) cho sinh viên”, bà nói.


Giáo sư nhấn mạnh rằng ứng dụng kỹ thuật số là quy chuẩn của mọi môn học được giảng dạy tại RMIT: “Sinh viên truy cập vào hệ thống quản lý học tập trực tuyến để hoàn tất bài tập cũng như xem thông tin về tiến độ, quy trình học của mình. Giảng viên cũng ứng dụng nhiều công nghệ giúp sinh viên có được những trải nghiệm học vươn xa khỏi phạm vi giảng đường”.

 

Chia sẽ cách ứng dụng kỹ thuật số
Chia sẽ cách ứng dụng kỹ thuật số


Dự án Hợp tác học tập trực tuyến quốc tế (COIL)


Dự án lớp học “xuyên lục địa” là một trong những ví dụ điển hình cho hoạt động này. Tận dụng ứng dụng Skype và mạng xã hội, 27 sinh viên ngành Marketing tại RMIT Việt Nam đã cùng học, cùng làm dự án kéo dài bốn tuần với nhóm 20 sinh viên ngành tài chính và kinh tế từ Đại học Khoa học ứng dụng Amsterdam. Cô Jis Kuruvilla, giảng viên Khoa Thương mại và Quản trị và là người điều phối dự án, chia sẻ: “Thay vì nghe từ giảng viên hay đọc các ví dụ thực tiễn, dự án COIL – Hợp tác học tập trực tuyến quốc tế đã đưa trải nghiệm học toàn cầu đến với các em ngay trong lớp học”.


Ra mắt Learning Lab Việt Nam


Trong tháng 7/2017 RMIT đã ra mắt Learning Lab Việt Nam (https://learninglab.rmit.edu.vn/) - một trang web hỗ trợ học tập không chỉ dành cho sinh viên RMIT mà còn mở rộng cho sinh viên từ các trường khác. Trang web được thiết kế với mục tiêu nâng cao năng lực học tập cho sinh viên đại học, đồng thời tạo điều kiện cho bộ phận Hỗ trợ học thuật (SAS) của trường mở rộng phạm vi hỗ trợ đến cộng đồng sinh viên lớn hơn.


Chia sẻ cách ứng dụng kỹ thuật số tốt nhất cho cộng đồng


Với mong muốn góp phần bồi đắp năng lực giáo dục cho Việt Nam, sau một năm hoạt động Trung tâm Xuất sắc về kỹ thuật số (CODE) đã chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng kỹ thuật số vào dạy và học với cộng đồng những người làm công tác giáo dục.


Cụ thể, Trung tâm đã tổ chức được hàng loạt buổi diễn thuyết mở được truyền tải bởi các chuyên gia quốc tế trong giảng dạy trực tuyến, trên thiết bị di động và ứng dụng kỹ thuật số, cũng như các buổi hội thảo về ứng dụng kỹ thuật số vào lớp học cho hơn 240 giáo viên phổ thông và cán bộ, lãnh đạo ngành giáo dục ở tỉnh Lâm Đồng và TP. Hồ Chí Minh.


RMIT Access


Bên cạnh việc chia sẻ cách làm tốt nhất cho cộng đồng, trường còn ứng dụng kỹ thuật số qua chương trình RMIT Access nhằm giúp sinh viên gặp khó khăn khác nhau, liên quan đến thể chất và tinh thần, có thể tiếp cận kiến thức tốt hơn. Giáo sư Gael McDonald tin rằng: “RMIT Access sẽ đem đến lợi ích cho rất nhiều sinh viên”.


Lê Thúy

,
.
.
Ý kiến bạn đọc
.
.
.